Chuyển tới nội dung

5+ Hậu quả khó lường khi không sử dụng email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp được áp dụng vào rất nhiều và các công ty doanh nghiệp vì tiết kiệm chi phí và mang lại cho doanh nghiệp nhiều hiệu quả khác.

Nhưng nếu bạn không sử dụng email công ty vào doanh nghiệp của  mình bạn có thể gây ra những hậu quả không lường cho doanh nghiệp của bạn. Để vận hành tốt một doanh nghiệp mỗi một bộ phận đều có ý nghĩa vô cùng quan trong chỉ cần 1 bộ phần xảy ra vấn đề cũng ảnh hưởng nghiệm trọng đến doanh nghiệp.

Khi không có chuyện gì xảy ra thì đó là bình thường nhưng chỉ cần một bộ phận sẻ xảy ra rất nhiều vấn đề liên quan.

1. Dữ liệu doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp chúng ta thường trao đổi thông tin dữ liệu. Đối với mỗi công ty dữ liệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp. Thực sự trên môi trường Internet đã có rất nhiều trường hợp dữ liệu thông tin doanh nghiệp được rao bán trên các diễn đàn. Khi bạn chưa sử dụng email doanh nghiệp các dữ liệu thường được trao đổi qua các công cụ chat như: Zalo, facebook, Viber…. Các dữ liệu thường không được tổng hợp nằm ở nhiều nơi đôi khi cần không biết ở đâu mà tìm quan trọng hơn là vấn đề bảo mật. Có rất nhiều cuộc tấn công làm dữ liệu bị mất hoặc chính người trong doanh nghiệp đánh cắp dữ liệu. Với Microsoft 365 an toàn bảo mật hàng đầu dữ liệu của bạn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Là một trong những công ty công nghệ hàng đầu với hàng ngàn kỹ sư nên bảo mật là vấn đề hàng đầu.

Khi dữ dụng dữ liệu cá nhân đôi khi mất một vài file tập tin cũng làm các bạn khó chịu. Là doanh nghiệp khi mất dữ liệu đó là bí mật doanh nghiệp có mua bản quyền chỉ cần xảy ra vấn đề với dữ liệu này. Doanh nghiệp sẽ hoàn toàn sụp đổ.

Dữ liệu doanh nghiệp

Dữ liệu doanh nghiệp

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết.

2. Nói không với thư rác

Khi sử dụng email cá nhân hằng ngày các bạn có thể nhận được hàng trăm đến hàng ngàn thư rác quảng cáo hay là các email lừa đảo. Email cá nhân có độ an toàn bảo mật thư rác kém. Với doanh nghiệp khi sử dụng email cá nhân hằng ngày các cá nhân tốn rất nhiều thời gian đên xem hoặc xóa các email này. Khi làm việc chúng ta không thể để hộp thư của bạn đầy rác. Khi sử dụng email doanh nghiệp hộp thư có thể hạn chế lên đến 99,9% thư rác. Thư rác mang lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng gây ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc. Ngoài ra trong các thư rác có thể chứa cá email lừa đảo gây thiệt hại lớn cho cá nhân và doanh nghiệp. Ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cá nhân và doanh nghiệp.

Email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp

3. Bộ công cụ làm việc

Khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp chúng ta sử dụng các công cụ làm việc như soạn thảo văn bản tính toán, trình chiếu và các công cụ khác. Khi bạn không sử dụng Microsoft 365 các bạn phải soạn thảo các tài liệu rồi chi nhớ tập tin lưu trữ. Còn khi sử dụng công cụ tất cả các tài liệu sẽ được lưu trữ trên ở 1 nơi không phụ thuộc vào thiết bị hay phần mềm. Vì ứng dụng được viết trên nền tảng đám mây nên bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra bạn có thể làm việc ngoại tuyến ứng dụng sẽ tự động lưu lại khi có internet ứng dụng sẽ đồng bộ dữ liệu.

Thực sự ngày xưa ứng dụng bộ công cụ làm việc văn phòng tốn rất nhiều chi phí đăng ký tài khoản cho doanh nghiệp nhưng sự bất tiện là chỉ sử dụng phần mềm Offline. Giờ đây được tích hợp vào email doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

>>Xem thêm: Tính năng Google Workspace chi tiết 2022.

4. Chi phí Microsoft 365

Với chi phí 990.000/User/năm thực sự Microsoft 365 là một giải pháp mang tất cả sự cần thiết của một doanh nghiệp vào trong một ứng dụng giúp hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả. Với chi phí này thì mình nghĩ phù hợp với các doanh nghiệp. Vì ứng dụng mang lại cho người dùng trải nghiệm rất tốt. So với các gói email doanh nghiệp ở các công ty công nghệ khác như Google Workspace thì cạnh tranh hơn nhiều. Còn so với sản phẩm Zoho Mail của Zoho thì chi phí này khá cao, Zoho chỉ 360.000/User/năm. So với các công ty khác thì chi phí Zoho Mail thực sự cạnh tranh mà sản phẩm thì cũng tương đối tốt nhưng thương hiệu chưa thực sự phát triển mạnh ở Việt Nam.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *