Chuyển tới nội dung

Microsoft OneDrive bị đóng băng tài khoản, phải làm sao?

  • bởi
tài khoản Microsoft OneDrive bị đóng băng

Microsoft OneDrive bị đóng băng tài khoản là sự cố ít phổ biến, nhưng cũng không hiếm gặp.

Nếu bạn nhận được thông báo tài khoản OneDrive bị đóng băng khi đăng nhập, đừng lo lắng! Các tệp của bạn vẫn còn nguyên trên dịch vụ lưu trữ đám mây này.

Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục sự cố.

1. Vì sao Microsoft OneDrive bị đóng băng tài khoản?

“Tài khoản bị đóng băng”, “Account Frozen” hoặc “OneDrive account is frozen” là những cảnh báo cho biết tài khoản OneDrive của bạn đã bị đóng băng.

Có hai nguyên nhân phổ biến dẫn đến sự cố. Gồm tài khoản đã vượt qua giới hạn lưu trữ và/hoặc bạn đã lâu chưa đăng nhập vào tài khoản.

Microsoft OneDrive bị đóng băng tài khoản

>> Xem thêm: Các lỗi OneDrive thường gặp và cách khắc phục nhanh

2. Làm sao để khắc phục sự cố Microsoft OneDrive bị đóng băng tài khoản?

Để “phá băng”, tất cả những gì bạn cần làm là giải phóng bộ nhớ hoặc mua bổ sung dung lượng bộ nhớ.

Có thể mất tới 2 giờ để các thay đổi của bạn được áp dụng. Nếu tài khoản vẫn bị đóng băng sau 4 giờ (để chắc chắn nhất là sau 24h), bạn có thể liên hệ với Microsoft hoặc đơn vị đối tác mà bạn đăng ký để được hỗ trợ.

2.1 Giải phóng bộ nhớ OneDrive

Để giải phóng OneDrive của bạn, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Điều hướng đến onedrive.live.com trong trình duyệt của bạn. Chọn Sign-in để đăng nhập bằng tài khoản OneDrive bị đóng băng
  • Nhấp vào Unfreeze your account nếu có thông báo pop-up hiển thị. Nếu không nhận được thông báo, hãy vào Option > Manage storage
  • Sau đó chọn và xóa các tệp không cần thiết

quản lý dung lượng onedrive

2.2 Mua thêm dung lượng lưu trữ

Trường hợp đã xóa bớt các tệp nhưng vẫn không đủ bộ nhớ, bạn sẽ cần phải mua thêm dung lượng lưu trữ.

Đối với người dùng cá nhân, bạn có thể nâng cấp lên Microsoft 365 Basic để tăng dung lượng lưu trữ OneDrive.

Đối với người dùng doanh nghiệp, bạn có thể đăng ký một trong các gói OneDrive for Business để tăng dung lượng lưu trữ.

>> Xem chi tiết tại: Cách tăng dung lượng OneDrive: Mở rộng không gian lưu trữ đám mây

3. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm gì sau khi tài khoản OneDrive bị đóng băng?

Nếu nhận được thông báo cho biết tài khoản OneDrive bị đóng băng nhưng không giải phóng bộ nhớ hoặc mua bổ sung dung lượng, bạn sẽ:

  • Không thể tải lên, chỉnh sửa hoặc đồng bộ các tệp mới với tài khoản OneDrive. Các tệp hiện có vẫn giữ nguyên nhưng sẽ ở dạng chỉ đọc.
  • Không thể gửi hoặc nhận email trong Outlook.com, ngay cả khi bạn chưa vượt quá hạn mức lưu trữ email của mình.
  • Bạn sẽ không thể gửi hoặc nhận tin nhắn có tệp đính kèm trong Microsoft Teams.

onedrive bị đóng băng

Lưu ý quan trọng: sau 12 tháng kể từ khi tài khoản bị đóng băng, mọi tệp được lưu trữ trên OneDrive của bạn sẽ bị xóa theo mặc định.

Kết

OneDrive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây được ưa chuộng hiện nay. Nhưng đôi khi, bạn có thể gặp phải một số sự cố. Tài khoản bị đóng băng được đề cập đến trong bài viết là một trong số đó.

Thực hiện theo hướng dẫn bên trên, bạn có thể khắc phục nhanh sự cố và tiếp tục sử dụng như bình thường.

Nếu bạn đã thử các phương pháp trên nhưng vẫn không thể vô hiệu hóa được lỗi, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft để được hỗ trợ. Trường hợp đăng ký dịch vụ thông qua đối tác ủy quyền của Microsoft là Mật Mã, liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp khắc phục sự cố nhanh nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: 

so sánh onedrive và google drive

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Đã vô hiệu chức năng này!