OneDrive được xem là ứng dụng lưu trữ dữ liệu trên internet được ưa chuộng nhất hiện nay. Thế nên chúng tôi cũng nhận được khá nhiều trường hợp yêu cầu hỗ trợ các vấn đề của OneDrive. Thường là các lỗi liên quan đến đồng bộ, bộ nhớ đầy, không đăng nhập được OneDrive,…
Chúng tôi sẽ có một số tổng hợp liên quan các lỗi này. Nếu chưa tìm thấy vấn đề của bạn, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Tìm hiểu OneDrive cho doanh nghiệp:
Nội dung chính
1. Các biểu tượng lỗi OneDrive và ý nghĩa
Biểu tượng Microsoft OneDrive trong khu vực thông báo trên máy tính cho bạn biết trạng thái đồng bộ của tệp hoặc thư mục trong OneDrive.
Nếu bạn không thấy bất kỳ biểu tượng thanh menu hoặc thông báo trên màn hình nền nào, OneDrive của bạn có thể bị ẩn, chưa được cài đặt hoặc không chạy.
Vòng tròn đỏ với dấu chéo màu trắng
Nếu thấy biểu tượng này nghĩa là tệp hoặc thư mục của bạn không đồng bộ được. Bạn sẽ thấy biểu tượng này trong File Explorer hoặc trên các biểu tượng khu vực thông báo OneDrive.
Đám mây OneDrive màu xám có một đường ngang qua
Biểu tượng này có nghĩa là bạn chưa đăng nhập hoặc OneDrive chưa hoàn tất thiết lập.
OneDrive bị tạm dừng
Thấy biểu tượng này nghĩa là OneDrive của bạn đang tạm dừng và không đồng bộ. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng và chọn tiếp tục đồng bộ OneDrive để bật lại chức năng này.
OneDrive trắng và icon màu đỏ có dấu gạch ngang
Biểu tượng này có nghĩa là tài khoản của bạn đã bị chặn.
OneDrive trắng và hình tam giác màu vàng có dấu chấm than
Biểu tượng này nhằm cảnh báo tài khoản OneDrive của bạn đang có vấn đề. Nhấp vào biểu tượng để xem vấn đề là gì và tìm cách khắc phục.
Icon người bên cạnh đám mây
Biểu tượng này cho thấy tệp và thư mục OneDrive đã được chia sẻ với người khác.
Biểu tượng ổ khóa
OneDrive sẽ hiển thị biểu tượng ổ khóa cạnh trạng thái đồng bộ nếu tệp hoặc thư mục có cài đặt ngăn cản việc đồng bộ.
Hai biểu tượng OneDrive cùng lúc
Nếu bạn đã đăng nhập vào ứng dụng đồng bộ OneDrive bằng cả tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân, bạn sẽ thấy hai biểu tượng đồng OneDrive bạn.
Màu xanh dành cho tài khoản doanh nghiệp, màu trắng dành cho tài khoản cá nhân của bạn.
>> Xem thêm: Hướng dẫn tải OneDrive và cài đặt trên mọi thiết bị
2. Khắc phục lỗi đồng bộ OneDrive
Tham khảo các mục dưới đây để khắc phục lỗi không đồng bộ được tài khoản OneDrive nhé.
Lưu ý đây là cách xử lý tài khoản OneDrive cho doanh nghiệp.
Trường hợp 1: Kiểm tra quyền truy cập OneDrive
Bạn cần kiểm tra xem bạn đã được cấp quyền truy cập vào tài khoản OneDrive doanh nghiệp chưa.
Bước 1: Đăng nhập vào Microsoft 365 bằng tài khoản doanh nghiệp.
Bước 2: Chọn biểu tượng đám mây màu xanh trong khu vực thông báo, ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.
Bước 3: Chọn Biểu tượng Cài đặt hình bánh răng >> Setting
Bước 4: Chọn Xem trực tuyến (View online)
Nếu bạn không thể truy cập OneDrive bằng tài khoản doanh nghiệp, hãy liên hệ với quản trị viên của công ty.
Trường hợp 2: Chưa cập nhật phiên bản mới nhất của OneDrive
OneDrive và Windows đều thường xuyên được cập nhật và việc duy trì cập nhật cho PC có thể xử lý các sự cố về đồng bộ.
Bước 1: Tải xuống các bản cập nhật Windows mới nhất để tận dụng tối đa OneDrive. Windows 10 Fall Creators Update hỗ trợ tính năng OneDrive Tệp Theo Yêu Cầu, tính năng này có thể giúp giải quyết các sự cố về đồng bộ.
Bước 2: Tải xuống phiên bản mới nhất của OneDrive và cài đặt.
Bước 3: Nhấn phím cửa sổ Windows, tìm kiếm OneDrive, rồi mở ứng dụng OneDrive trên máy tính.
Bước 4: Khi quá trình thiết lập OneDrive bắt đầu, hãy đăng nhập tài khoản OneDrive doanh nghiệp của bạn.
Trường hợp 3: Kiểm tra tên tệp và loại tệp OneDrive
Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng tên và loại tên phù hợp cho OneDrive. Nếu không sự cố đồng bộ có thể xảy ra.
Có ba loại ràng buộc với các tệp và tên tệp OneDrive:
- Hãy đảm bảo rằng tệp bạn muốn đồng bộ không lớn quá 15GB
Nếu bạn thấy thông báo lỗi như “Tệp này quá lớn, không thể tải lên” hay “Hãy giảm kích thước tệp này để có thể tải lên…”, hãy thử giảm kích thước tệp bằng cách nén tệp.
- Hãy đảm bảo toàn bộ đường dẫn tệp, gồm cả tên tệp, chứa ít hơn 400 ký tự. Đường dẫn tệp mẫu là:
C:\Users\<UserName>\Pictures\Saved\2017\December\Holiday\NewYears\Family…
Để giải quyết vấn đề này, hãy rút ngắn tên tệp của bạn hoặc tên thư mục con trong OneDrive hoặc chọn một thư mục con gần hơn với thư mục mức cao nhất.
- Đảm bảo rằng tệp của bạn không chứa bất kỳ ký tự không hợp lệ nào (như <, >, :, “, |, ?, *, /, \) hoặc thư mục có chứa bất kỳ loại tệp không được hỗ trợ nào.
Trường hợp 4: Hãy chắc chắn rằng bạn có quyền truy cập tệp hoặc thư mục OneDrive
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365 doanh nghiệp của bạn.
Bước 2: Hãy thử mở tệp hoặc thư mục đó và đảm bảo bạn có quyền để lưu bản sao của nó. Nếu bạn đang gặp vấn đề với việc xem tệp trên mạng, hãy liên hệ với quản trị viên của tổ chức.
Trường hợp 5: Sửa chữa, cài đặt lại hoặc cập nhật Office
Việc sửa chữa hoặc cài đặt lại Office đôi khi có thể khắc phục các sự cố về đồng bộ giữa Office và OneDrive.
3. Lỗi OneDrive đang xử lý thay đổi
Nếu OneDrive hiển thị Đang xử lý thay đổi – Processing changes trong một thời gian dài, có thể là do bạn đang mở tệp trực tuyến, nhiều tệp bị kẹt trong hàng đợi hoặc đồng bộ tệp rất lớn.
Chọn biểu tượng OneDrive màu trắng hoặc màu xanh trong thanh tác vụ/thanh menu để hiển thị danh sách tất cả các tệp đang được đồng bộ hoặc đã đồng bộ gần đây.
Sự cố | Biện pháp |
Bạn đã mở một tệp trực tuyến và đang sử dụng Files On-Demand. | Đánh dấu tệp là Luôn Giữ trên thiết bị này – Always Keep on this device. |
Bạn đang đồng bộ nhiều tệp | Bạn có thể giải quyết sự cố này bằng cách tạm dừng, rồi tiếp tục đồng bộ sau. |
Bạn đang tìm cách đồng bộ một tệp rất lớn, chẳng hạn như video hoặc tệp ngoại tuyến Outlook PST hoặc OST. | Bạn có thể di chuyển các tệp lớn như tệp dữ liệu email ra khỏi thư mục lưu trữ OneDrive hoặc chọn không đồng bộ các thư mục có tệp lớn như video trong đó. |
Tệp không xác định/ẩn gây ra lỗi | Các tệp tạm thời hoặc tệp ẩn có thể đang chặn đồng bộ. |
Nội dung khác | Nếu Processing changes vẫn còn, bạn có thể Reset OneDrive hoặc xem bên dưới để biết hướng dẫn và các bản sửa lỗi khác. |
Các bước ngừng đồng bộ OneDrive:
Bước 1: Nhấn CTRL, ALT và DEL hoặc bấm chuột phải vào thanh tác vụ Windows và chọn Task Manager
Bước 2: Bấm vào biểu tượng More details và mở danh sách Các ứng dụng chạy nền
Bước 3: Bấm chuột phải vào tất cả các phiên bản Microsoft OneDrive và chọn End Task.
Bước 4: Sau khi bạn đã thực hiện thay đổi đối với các tệp hoặc thư mục đang được đồng bộ, hãy nhấn phím Windows, tìm kiếm OneDrive rồi mở ứng dụng OneDrive trên máy tính để khởi động lại đồng bộ lại.
Bước 5: Khi OneDrive được khởi động lại, OneDrive.com cũng sẽ cập nhật mọi thay đổi bạn đã thực hiện trên PC. Mọi tệp bạn đã di chuyển ra khỏi thư mục Đồng bộ OneDrive sẽ vẫn nằm trong thùng rác OneDrive.com Recycle bin trong 30 ngày.
4. Dung lượng OneDrive gần đầy
Nếu bạn thấy biểu tượng này, nghĩa là dung lượng lưu trữ OneDrive của bạn gần đầy.
Thận trọng: Tài khoản OneDrive của bạn sẽ bị đóng băng nếu bạn vượt quá giới hạn dung lượng lưu trữ OneDrive trong hơn ba tháng.
Để tránh vượt quá giới hạn dung lượng lưu trữ, bạn có ba tùy chọn:
- Chọn mua thêm dung lượng lưu trữ
- Xóa một số tệp và thư mục
- Giải phóng dung lượng lưu trữ OneDrive bằng cách giảm nội dung đồng bộ của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này với Tệp theo Yêu cầu hoặc bằng cách chọn các thư mục OneDrive để đồng bộ với máy tính của bạn.
5. Lỗi tài khoản OneDrive bị khóa hoặc bị đóng băng
Bạn có thể thấy thông báo “tài khoản bị đóng băng” nếu bạn đã vượt quá mức cho phép lưu trữ và/hoặc không đăng nhập trong một thời gian dài.
Đừng lo lắng, tệp của bạn vẫn còn nguyên ở đó. Bạn chỉ cần quay lại trong hạn mức lưu trữ của Microsoft để có lại quyền truy nhập vào các tệp của mình. Đăng nhập và làm theo hướng dẫn trên màn hình để bỏ đóng băng.
>> Xem thêm cách xử lý nhé: Microsoft OneDrive bị đóng băng tài khoản, phải làm sao?

Tham khảo bảng giá mua dung lượng OneDrive – giá cập nhật mới nhất ngày 1/5/2023
Kết
Trên đây chỉ là một số lỗi thường gặp của OneDrive. Hi vọng giải quyết được các sự cố của bạn. Nếu vẫn chưa tìm thấy lỗi, hay để lại bình luận bên dưới nhé.