Office 365 E1 với Google Workspace Enterprise

Office 365 E1 với Google Workspace Enterprise đều là các gói cao cấp dành cho các doanh nghiệp lớn thuộc Microsoft 365 và Google Workspace (trước đây là G Suite). Vậy 2 giải pháp này có đặc điểm gì và nên chọn gói nào?

Mời bạn tham khảo chi phí và tính năng chi tiết của 2 gói này:

Giá Office 365 E1 và Google Workspace Enterprise

So sánh giá và các tính năng tích hợp thuộc các gói thấp nhất của 2 giải pháp. Giá đã bao gồm 10% thuế nhà thầu + phí chuyển đổi ngoại tệ + phí thanh toán ngân hàng.

Office 365 E1

1.760.000

2.514.000

VND/user/năm – Đã bao gồm 10% thuế

Giảm 30% cho tối đa 500 users hợp đồng 12 tháng, gia hạn theo chính sách Microsoft

Bao gồm email doanh nghiệp, lưu trữ và chia sẻ tệp, bộ Office cho web, Meeting và IM, cùng nhiều dịch vụ khác.

Bộ ứng dụng văn phòng - Office

(Không tích hợp các ứng dụng Office trên máy tính)

Outlook

Powerpoint

Delve logo

Delve

Teams logo

Team

Word_64x

Word

OneDrive_64x

OneDrive

onenote

OneNote

Excel

microsoft exchange

Exchange

Access_64x

Access (cho PC)

Tính năng chi tiết

Email doanh nghiệp và dung lượng lưu trữ:
 
  • Email doanh nghiệp với Outlook và Exchange Online Plan 1 50GB dùng riêng cho hộp thư.

  • Dung lượng lưu trữ Onedrive: 1TB

Cộng tác video và âm thanh với Microsoft Teams:
 
  • Số người trong một cuộc họp (có thể trò chuyện và gọi điện): 300 người

  • Thời lượng cuộc họp (tối đa): 24 tiếng

Cộng tác, làm việc nhóm thông minh với:
 
  • Hệ thống Mạng xã hội và mạng nội bộ với SharePoint Online gói 2 và Yammer
 
  • Microsoft Sway để tạo bản tin, bản trình bày và tài liệu với ấn tượng trực quan.
 
  • Microsoft Stream giúp tải video, sắp xếp và chia sẻ nội dung video thông minh.
 
  • Power Automate: tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại
 
  • Power Apps: Giúp tổ chức tự xây dựng ứng dụng kinh doanh hoặc mở rộng và tùy chỉnh các ứng dụng đang sử dụng.
 
  • Microsoft Planner: Sắp xếp nhiệm vụ nhóm, tạo kế hoạch mới, giao nhiệm vụ, chia sẻ tệp, trò chuyện.
 
  • Microsoft To Do: Lập và theo dõi kế hoạch dễ dàng

Workspace Enterprise

3.142.000

VND/user/năm – Đã bao gồm 10% thuế

Giá của phiên bản Workspace Enterprise Essentials – Liên hệ MM Group để tư vấn thêm

Cộng tác và hội nghị truyền hình với tính năng quản lý và bảo mật cấp doanh nghiệp

Bộ ứng dụng văn phòng

google chat

Chat

google slides

Slides

google meet

Meet

google docs

Docs

google drive

Drive

google keep

Keep

google sheets

Sheet

google calendar

Calendar

google forms

Forms

Tính năng chi tiết

Dung lượng lưu trữ:
 
  • Email, tài liệu, bộ nhớ ảnh cho mỗi người dùng 1TB.

  • Dung lượng lưu trữ Google Drive: Không giới hạn

Cộng tác video và âm thanh với Google Meet:
 
  • Số người trong một cuộc họp (có thể trò chuyện và gọi điện): 250 người

  • Thời lượng cuộc họp (tối đa): 24 tiếng

Cộng tác, làm việc nhóm thông minh với:
 
  • Hệ thống Mạng nội bộ với Google Currents
 
  • Bộ công cụ Docs, Sheets, Slides được trang bị nhiều tính năng nâng cao và đề xuất thông minh
 
  • Nhiều tính năng đang được cập nhật
 

Nhận xét chung về Office 365 E1 và Google Workspace Enterprise
cho doanh nghiệp trên 300 người dùng

Về chi phí,

Google Workspace Enterprise có thêm 3 tùy chọn gói khác với gói cơ bản nhất là Essentials có giá 3.142.000 vnd/user/năm.

Office 365 E1 cung cấp giải pháp tương tự nhưng có giá chỉ khoảng 80% giá của Google Workspace Enterprise (2.514.000 vnd/user/năm).

Về đối tượng,

2 giải pháp đều phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn có nhu cầu sử dụng cao (cả về tính năng và độ bảo mật dữ liệu). Tuy nhiên, Google Workspace Enterprise chỉ áp dụng cho doanh nghiệp từ 300 người dùng trở lên và không có các gói hỗn hợpOffice 365 E1 không giới hạn quy mô doanh nghiệp và có thể kết hợp với các gói khác trong Office 365. Chính vì vậy, Office 365 E1 giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong các giải pháp email và giao tiếp cho từng nhóm đội tượng, phòng ban cụ thể của doanh nghiệp.

Về email và dung lượng lưu trữ,

Mặc dù đồng cấp và không giới hạn số lượng người dùng nhưng Google Workspace Enterprise Essentials KHÔNG bao gồm email doanh nghiệp với Gmail. Muốn sử dụng tính năng này bạn phải nâng cấp lên các gói Enterprise Standard và Enterprise Plus. 

Office 365 E1 sẽ bao gồm Outlook và Exchange Online có dung lượng lưu trữ riêng là 50GB và dung lượng OneDrive là 1TB.

Về độ bảo mật dữ liệu,

Google Workspace Enterprise được xem là gói cao cấp nhất với bảo mật dữ liệu cấp cao và nhiều tính năng nâng cao. Có thể xem Workspace là “bình mới rượu cũ” từ G Suite nhưng Google đã cải tiến và tích hợp nhiều tính năng bảo mật như Quản lý thiết bị đầu cuối cấp doanh nghiệp, Cloud Identity cao cấp, Quyền truy cập theo ngữ cảnh, tăng cường S/MIME… phù hợp với siêu dữ liệu và kích thước dữ liệu lớn của doanh nghiệp trên 300 người dùng.

Trong khi đó, Office 365 E1 là gói có chi phí thấp nhất trong 3 gói Office 365 (E3 có giá 6.284.000 và E5 có giá 10.996.000 đồng/user/năm) nhưng đã được tích hợp nhiều tính năng bảo mật dữ liệu an toàn và nâng cao từ Microsoft (một số tính năng nâng cao hơn như tính năng chống mối đe dọa, Office 365 Cloud App Security, Azure Information Protection có trong các gói E3 và E5).

Về tính năng,

Có thể nói, trong khi Office 365 E1 nói riêng và Microsoft 365 đã cơ bản hoàn thiện các ứng dụng của mình sau nhiều lần cải tiến thì Google Workspace (trước đây là G Suite) lại đang muốn làm mới mình bằng việc đổi tên và cải cách nhiều công cụ. Một số tính năng vẫn còn trong giai đoạn cập nhật nên chưa thể kết luận rằng Office 365 hay Google Workspace sẽ tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, sử dụng Office 365 có thể ổn định hơn vì Google Workspace vẫn đang trong quá trình nâng cấp và hoàn thiện.

Chưa chọn được giải pháp nào?

Liên hệ ngay để chuyên gia của Incomda tư vấn giải pháp cho bạn.

khách hàng và MM Group